รู้จักกับ Flickr



เกี่ยวกับ Flickr
Flickr - คือโปรแกรมสำหรับการ sharing และจัดการรูปภาพ online ที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งมีเป้าหมายหลัก 2 ประการ

1. ต้องการช่วยให้ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต สามารถมีพื้นที่ในการเก็บรูปภาพบนเว็บ โดยไม่คำนึงว่าจะคุณจะเป็นใคร บางทีอาจจะเป็นภาพที่ถ่ายจากมือถือ หรือแสดงภาพที่ดีที่สุด หรือวีดีโอในหมู่เพื่อนๆ หรือต้องการแบ่งปันรูปภาพของครอบครัวระหว่างกัน โดยกำหนดสิทธิการแบ่งปัน ก็สามารถทำได้ครับ

ซึ่งการที่ Flickr จะให้บริการแบบนี้ได้ ก็มีความจำเป็นที่จะต้องมีการผ่านเข้าออกของรูปภาพและไฟล์วีดีโอ เป็นจำนวนมาก จากเว็บไซต์ จากอุปกรณ์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานตามบ้าน และแตกต่างโปรแกรมที่ผู้ใช้งานใช้กัน อย่างไรก็ตาม Flickr ต้องการที่จะให้พวกเขาสามารถนำรูปมาแสดงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้น Flickr จึงจัดทำเว็บไซต์ ในลักษณะให้ผู้ใช้งานสามารถนำภาพและวีดีโอที่ต้องการแบ่งปันมาฝากเก็บไว้ในลัษณะเป็น blog เพือบริหารจัดการและแบ่งปันให้เพื่อนๆของคุณได้ชมกัน

2. เพื่อสร้างทางเลือกใหม่สำหรับการจัดการรูปภาพและวีดีโอ เพราะปัจจุบันเป็นโลกของยุคไซเบอร์หรือ ยุคดิจิตอล การถ่ายภาพนิ่งหรือภาพวีดีโอ สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ตั้งแต่อุปกรณ์มือถือของเรา ไปจนถึงกล้องดิจิตอลราคาแพง การเก็บภาพในอัลบัมรูปคงต้องใช้พื้นที่จำนวนมาก จึงน่าจะมีทางเลือกสำหรับผู้คนในการเก็บภาพเหล่านี้ไว้ ดังนั้น Flickr จึงเป็นคำตอบที่ดีสำหรับปัญหานี้ ที่จะช่วยให้การเก็บภาพของเราง่ายดายขึ้น แบ่งปันได้เร็วขึ้น หรืออนุญาตให้คนอื่นๆ เข้ามาดูแบบ online ผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเอง
บทสรุป ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ และต้องการแบ่งปันภาพถ่ายพร้อมกับเรื่องราวๆ ดีๆ ให้คนอื่นๆ หรือสังคมได้รับรู้ Flickr น่าจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคุณครับ โดยผู้สนใจสามารถไปที่เว็บไซต์ของ Flickr เพื่อสมัคและใช้งานฟรีครับ

Website: http://www.flickr.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น