การติดตั้ง Avidemux บน Ubuntu/Kubuntu/Xubuntu

การติดตั้ง Avidemux on Ubuntu/Kubuntu/Xubuntu
มี 2 วิธีในการทำให้คอมพิวเตอร์ OS Ubuntu/Kubuntu/Xubuntu สามารถติดตั้ง Avidemux โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ ขนาดเล็กที่ง่ายในการใช้งาน และสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ Format และแพลตฟอร์ม เช่น วินโดว์ และ ลีนุ๊ก เป็นต้น

* สำหรับผู้ใช้งานขั้นต้น สามารถใช้โปรแกรมที่เรียกว่า Synaptic (GNOME) หรือ KPackageKit ( KDE) เพื่อแก้ไขรายการ sources list, เปิดการใช้งานโปรแกรม repositories, และบันทึกค่าเปลี่ยนแปลง

สำหรับผู้ใช้งานขั้นสูง advanced users, สามารถใช้ sudo หรือล็อกอินเข้าไป root, จากนั้นปรับค่าแบบ manual เพื่อแก้ไขค่าไฟล์ file /etc/apt/sources.list.

หลังจากนั้นแล้ว เราจะต้องทำขั้นตอนต่อไปคือการติดตั้ง new package lists.

*
สำหรับผู้ใช้งานขั้นต้น สามารถใช้โปรแกรมที่เรียกว่า Synaptic (GNOME) หรือ KPackageKit ( KDE) เพื่อ update รายการ
*
สำหรับผู้ใช้งานขั้นสูง , สามารถใช้งาน sudo apt-get เพื่อ update.

ถึงตอนนี้เราสามารถค้นหาชุด package ที่มีชื่อว่า avidemux.

*
สำหรับผู้ใช้งานขั้นต้น, ให้ใช้ Synaptic (for GNOME) หรือ KPackageKit (for KDE) ในการ search.

เมื่อเราพบ package, ที่ต้องการ เราสามารถเริ่มการ install

*
สำหรับผู้ใช้งานขั้นต้น สามารถใช้ Synaptic (for GNOME) หรือ KPackageKit (for KDE) ในการเลือก package การติดตั้ง และทำตามขั้นตอนการติดตั้งต่อไป
*
สำหรับผู้ใช้งานขั้นสูง สามารถใช้งาน sudo apt-get ในการติดตั้ง avidemux.

หลังจากรัน apt-get หรือ Synaptic (for GNOME) หรือ KPackageKit (for KDE) จบลง เราควรจะได้ Avidemux ติดตั้งพร้อมใช้งานบนเครื่องของเราครับ
ออกตัวก่อนครับ
ข้อมูลนี้แปลมาจากต้นฉบับภาษาอังกฤษครับ อาจจะไม่กระจ่างชัดในบางคำ ต้องขออภัย อีกอย่างค่าย open source อย่าง linux ก็ไม่ค่อยถนัดครับ เคยเล่นพักหนึ่งใหญ่ๆ แต่มันนานๆๆ มาแล้ว เอาเป็นว่าที่ Post ขึ้นบล็อกก็เนื่องมาจากมี request มาจากคอมเม้นของผู้เยี่ยมชมบล็อกครับ ก็จะบอกว่าเป็นความพยามยามในการเอาใจผู้อ่านก็คงไม่ผิดหรอกครับ หากมีท่านเซียนฝั่ง Linux ผ่านมาเจอก็อย่าขำละกัน และฝากแนะนำด้วย จักขอบคุณอย่างสูงครับ
ลิงคฺ์ที่น่าสนใจครับ
ดาวโหลด Avidemux
ข้อมูลการติดตั้ง การใช้งาน การสอนการใช้งานของ Avidemux (ภาษาอังกฤษ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น