แปลงข้อความเป็นเสียงด้วย Speakonia

Speakonia คือฟรีแวร์แบบที่เรียกว่า Text to speech หรือ ข้อความเป็นเสียงพูดหรือบรรยายนั้นเอง วัตถุประสงค์หลักของโปรแกรมถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือคนที่มีปัญหาเรื่องสายตา ในการอ่านหนังสือ รวมทั้งคนที่ขึ้เกียจอ่านหนังสือ (แบบผมด้วย 55) แต่ชอบการฟังแทนการอ่าน ก็สามารถใช้งานฟรีโปรแกรม Speakonia ในการแปลงเอกสารหรือข้อความที่ต้องการเป็นไฟล์เสียงรูปแบบ ของ wave ไฟล์ ซึ่งแย่หน่อยที่มันไม่สามารถบันทึกเป็น mp3 ได้โดยตรง ต้องอาศัยโปรแกรมในการแปลงอีกครั้ง หลังจากนั้นเราก็จะได้ไฟล์เสียงที่สามารถเล่นบนคอมพิวเตอร์หรือเล่นบนเครื่องเล่นแบบพกพาของเราได้ทันทีครับ สำหรับความถูกต้องของโปรแกรมคงต้องมีการพัฒนาและทดสอบต่อไป Speakonia จัดเป็นของฟรีสำหรับผู้ที่สนใจเทคโนโลยี หรือเรื่องของอนาคตครับ เอาเป็นว่าหากสนใจสามารถดาวโหลดไปทดสอบและติดตั้งใช้งานได้ฟรีครับ
ดาวโหลด Speakonia
ขนาดไฟล์ 2.59MB
รองรับ Windows 95/98/Me/2000/XP/NT
การใช้งานขั้นต้น

หลังดาวโหลดและติดตั้งเรียบร้อยแล้ว เมื่อผู้ใช้งานเปิดเครื่องขึ้นมาเราจะได้หน้าตาของโปรแกรมตามภาพครับ การทดสอบก็ให้เราเปิดไฟล์ข้อความหรือหน้าเว็บเพจ และคัดลอง มาวางลงในโปรแกรมตามภาพ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม เล่น Play เพื่อทดลองอ่านข้อความได้เลยครับ ภาษาอังกฤษก่อนนะครับ สำหรับภาษาไทย อ่านเอง 555


การบันทึกไฟล์เสียงให้เราคลิกที่ปุ่ม file และเลือก Save as wave file

Speakonia is a Text-To-Speech Program which is controlled through a graphical user interface (Similar to Notepad). Speakonia reads aloud any given text. The reading can be paused, resumed and can be exported to a wave file. Speakonia is able to fetch webpages through an internal http interface and read them aloud for you. You can have your mails read to you using the 'Clipboard Reading' feature

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น