สำรองไดร์ฟเวอร์วินโดว์ด้วย DriverMax 5.5

DriverMax คือฟรีแวร์ที่จะช่วยให้เราสามารถติดตั้งและเก็บบันทึกข้อมูล Driver ของวินโดว์เก็บไว้เป็นชุด ไว้เรียกใช้งานสำรองกรณีติดตั้งลงวินโดว์ใหม่ หมดปัญหาแผ่นไดร์ฟเวอร์หาย ลดเวลาในการเสะหาดาวโหลดจากอินเตอร์เน็ตได้มากครับ เรามาดูวิธีการติดตั้งและใช้งานโปรแกรม DriverMax 5.5 กันสักน้อยดีกว่า
1 ให้คลิกที่ DriverMax 5.5 เพื่อดาวโหลดโปรแกรมมาก่อนครับ
2 หลังจากนั้นให้รัน setup หรือติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อย
3 คลิก Next เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้ง
4 คลิกยอมรับเงื่อนไขการใช้งานของโปรแกรม จากนั้นคลิก Next
5 คลิก next อีกครั้ง
6 คลิก next อีกครั้ง
7คลิก next อีกครั้ง
8 คลิกปุ่ม install เพื่อเริ่มการติดตั้ง
9 จะมีกรอบข้อความแจ้งเตือนขึ้นมาว่าโปรแกรมจะทำการ index หรือรวบรวมข้อมูล driver ต่างๆ ในเครื่องของเรา ก็คลิก OK

10 จะแสดงแถบบสถานะการทำงานของโปรแกรมเป็นแถบบาร์
11 คลิกปุ่ม Finish เพื่อจบสิ้นการติดตั้งโปรแกรมครับ
การเรียกฐานข้อมูล Driver ขึ้นมาใช้งาน
1 เปิดโปรแกรมขึ้นมา จากนั้คลิกเลือก Driver backup เพื่อเก็บข้อมูลไดร์ฟเวอร์ไว้ในแฟ้มที่เราต้องการหรือ usb drive ของเราครับ

2 จะมี wizard ขึ้นมาให้เราทำตามคำแนะนำ คลิกที่ปุ่ม Next
3 จะแสดงรายการ Driver ขึ้นมาจำนวนมากให้เราเลือกเอารายการที่ต้องการหรือเลือกทั้งหมด ตามตัวอย่่างนี้ผมเอาหมด ก็ให้คลิกเลือก select all จากนั้นคลิก Next
4 ระบุแฟ้มปลายทางที่ต้องการเก็บสำรอง Driver ของเราไว้ มี 2 แบบคือ แบบปกติ และแบบบีบอัดหรือ zip ไฟล์ครับ ตามตัวอย่างผลเอาแบบปกติและเก็บไว้ที่ mydocument/mydriver ครับ จากนั้นก็คลิก Next
5 การทำงานของโปรแกรม ให้เราคอยจนแล้วเสร็จ จากนั้นเราก็จะได้ชุด Back up ไดร์ฟเวอร์ของเครื่องไว้ใช้งานแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น