วิธีการเริ่มต้นเล่นโปรแกรม Line สำหรับมือใหม่

กล่าวนำ โปรแกรม Line เป็นแอพการสื่อสารที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นฟรีแอพที่ง่ายและรวดเร็วในการติดตั้งใช้งานบนมือถือสมาร์ทโฟนทั้งของ Android และ iPhone
สำหรับบทความนี้จะเป็นการแนะนำขั้นตอนการเริ่มต้นติดตั้งใช้งานโปรแกรม Line สำหรับมือใหม่หรือผู้เริ่มต้นใช้งานเป็นครั้งแรก เช่นตัวผมเป็นต้น แบบว่าไปด้วยกันเลย ตั้งแต่เปิดเครื่อง ดาวโหลด และติดตั้ง จนใช้งานได้
หมายเหตุว่า การสื่อสารนี้จะต้องมีการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตด้วยนะครับ สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบไร้สาย Wi-Fi หรือผ่านระบบเครือข่าย 3G ของ AIS ,DTAC,TRUR ฯลฯ ก็ได้เช่นกัน

ซึ่งจะทำได้ดังกล่าวก็จะประกอบไปด้วย
การดาวโหลดและติดตั้งโปรแกรท Line
การตั้งค่าการใช้งาน และ
การเริ่มต้นใช้งาน Line


1 ขั้นตอนแรก หลังจากที่เราได้ซื้อเครื่องมือถือมาแล้ว ลงทะเบียนผู้ใช้งานกับทางกูเกิลแล้ว เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแล้ว บนหน้าจอ Home Screen หรือหน้าแรก ให้เราแตะไปที่ไอค่อน Play สโตร์

2 บนหน้าต่างของ Play สโตร์ให้เราแตะที่ แอพ

3 หน้าต่างถัดมาแตะที่เมนู ฟรียอดนิยม มองหารายการแอพที่เราต้องการคือ Line แตะ 1 ครั้ง

4 จากนั้นให้เรา แตะที่ ติดตั้ง

5 เงื่อนไขการใช้งานของโปรแกรม ใหเราคลิก ยอมรับ แอพจะเริ่มดาวโหลดมาลงเครื่องใช้เวลาไม่นาน
6 คลิกที่ เปิด
7 หน้าต่างถัดมา สามารถเลือกได้ 2 ทาง คือ ล็อกอินด้วย Email กับ ทำต่อ ซึ่งแล้วแต่ว่าเราจะเลือกแบบไหน ทั้งสองแบบสามารถใช้งานได้เช่นกัน ตามตัวอย่างใช้แบบ ทำต่อ

8 ใส่หมายเลขโทรศัพท์ของเราลงไปในช่อง รับหมายเลข แล้วคลิก ต่อไป
9 ข้อกำหนดการใช้บริการ ให้เราคลิกเห็นด้วยกับข้อตกลงและตรวจสอบ

10 ขั้นตอนต่อมาระบบจะส่งหมายเลขยืนยันมาที่เครื่องของเรา ใหคลิก ตกลง แล้วไปเปิดดูข้อความที่ส่งมาใหเรา เป็นตัวเลข 4 หลัก ซึ่งต้องใช้งานภายใน 30 นาที หลังจากนั้นต้องเริ่มต้นใหม่
11 แตะที่ปุ่ม ใช้งานหมายเลขนี้เป็นครั้งแรก



12 กำลังเพิ่มเพือน ให้คลิก ตกลง
13 ใส่ชื่อของคุณ ให้เราใส่ชื่อของเราเข้าไป และคลิกปุ่ม ลงทะเบียน
14 ลงทะเบียนอีเมล สามารถลงได้ทันที หรือ เลือก ลงทะเบียนภายหลัง

15 เข้าสู่หน้าต่างการใช้งานโปรแกรม Line

จบขั้นตอนการดาวโหลดและลงทะเบียนใช้งาน หน้าตาและขั้นตอนการกำหนดค่าอาจจะแตกต่างกันบ้างตามรุ่นของมือถือหรือแท็บเล็ต แต่โดยภาพรวมขั้นตอนการดาวโหลดและการลงทะเบียนก็จะเป็นตามขั้นตอนตามที่กล่าวมาด้านบนครับ หากติดขัดหรือมีปัญหาการกำหนดค่าในขั้นตอนไหนๆ ก็สามารถสอบถามจากเพื่อนๆ หรือคนที่เคยใช้งานก่อนก็ได้

แนะนำการใช้งานโปรแกรม Line พื้นฐาน โดยภาพรวมแอพ ทำออกมาในลักษณะของเครือข่ายออนไลน์ ง่ายๆ และอัตโนมัติ กล่าวคือ เราจะต้องเพิ่มเพื่อนๆ หรือคู่สนทนาที่เล่น line หรือมีแอพ Line ด้วยกันก่อน จึงจะสามารถสื่อสารกันได้ โดยแอพจะ Auto Detect หรือตรวจ/สแกนว่า ในกลุ่มของเรามีอีเมลที่เราเคยติดต่อหรือ หมายเลขโทรศัพท์จากรายการผู้ติดต่อของเรา แสดงขึ้นมาให้เราสามารถเลือก add    หรือเพิ่มผู้ติดต่อได้ทันที

จากการทดลองใช้งานครั้งแรก พบว่า ฟั่งชั่นที่มีประโยชน์และน่าใช้งาน 2 ตัวคือ
โทรด้วยเสียงฟรี และ
โทรด้วยวิดีโอ

ซึ่งทั้งสองแบบเราสามารถประหยัดเงินค่าโทรได้มากโขทีเดียวสำหรับการสื่อสาร ในวงครอบครัวหรือทางการทำงาน
สำหรับการรับส่งข้อความหรือ                                                                            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น