สเปกคอมพิวเตอร์ประกอบเองราคาประหยัดสุดๆ

จัดสเปคชื้อคอมพิวเตอร์ PC แบบประหยัดงบประมาณ ในราคาไม่เกิน 9000 บาท โดยเป็นการจัดซื้อแบบเลือกอุปกรณ์ที่ละอย่างมาประกอบเอง หรือจะให้ร้านค้าประกอบให้ก็ได้ครับ สำหรับราคานี้รวมจอภาพ LED 18 นิ้ว ด้วยนะครับ
สำหรับสเปกและราคา ก็คือเอาแบบว่าถูกที่สุด ประหยัดที่สุด สำหรับคนที่มีงบน้อยหรือว่าไม่ต้องการอะไรมาก แค่ใช้งานพิมพ์งาน Word,Excel ,PowerPoint เล่นอินเตอร์เน็ต เล่นเกมส์ออนไลน์เบาๆ ครับ
อุปกรณ์หรือ Part ที่จำเป็นในการประกอบคอมพิวเตอร์ราคาประหยัดครับ


  • Cpu Intel 1155 Celeron G1620 2.7 Ghz ราคา 1,250 บาท
  • Mainboard 1155 Biostar H61mgv3 ราคา 1,090 บาท
  • 2 Gb Ram Computer Pc Ddr3/1333 Kingston ราคา 770 บาท
  • 500 Gb Hdd Toshiba Sata-3 32mb ราคา 1560 บาท 
  • เคส Case Cougar Spike ราคา 990 บาท
  • จอภาพ 18.5" Led Acer G196hqlbd  ราคา 2750 บาท

รวมราคา 8410 บาท
Note: ราคานี้ไม่รวม Drive อ่านแผ่น CD/DVD ด้วยนะครับ เพราะผมคิดว่าไม่จำเป็นและประหยัดค่าใช้จ่าย และนิยมใช้ USB ไดร์ฟ มากกว่า เพราะง่ายและสะดวกในการบันทึกและการพกพา ราคาก็ไม่แพง ซึ่งสามารถซื้อหามาใช้งานในภายหลังได้

สำหรับการ์ดจอแยก ไม่มี เพราะใช้การ์ดจอแบบ On Board ซึ่งเพียงพอต่อการทำงานและแสดงผล ในการพิมพ์งาน และท่องเน็ต เล่นเกมส์ออนไลน์เบาๆ

ส่วนการลงโปรแกรมวินโดว์ ก็สามารถให้ร้านลงให้ได้ หรือใครที่อยากลงเองก็ให้เขาประกอบให้อย่างเดียว และมาลงเอง โดยอาจจะใช้การลงผ่าน USB ไดร์ฟ ก็ได้ครับ

เอาเป็นว่าใครที่ไม่แน่ใจหรือไม่ต้องการยุ่งยาก ก็ให้ทางร้านเขาประกอบและลงโปรแกรมให้เลยครับ ปกติแล้วตามร้านใหญ่ๆ ตามห้างเซียร์ รังสิต หรือห้างพันทิพ เขาจะบริการประกอบและลงโปรแกรมให้ด้วยอยู่แล้ว ครับ หรืออาจจะต่อรองลดราคาลงไปอีกหน่อย สัก 200-300 ร้อย ก็เป็นไปได้ครับ ขึ้นอยู่กับการเจรจาต่อรองของเรา เป็นหลัก
Note: ราคานี้ยังไม่มีอุปกรณ์ นำเข้าข้อมูล และควบคุมการใช้งาน แป้นพิมพ์ และ เม้าส์ครับ อาจจะหาใช้ของเก่ามือสอง หรือจะซื้อใหม่ก็น่าจะเพิ่มอีกประมาณ ไม่เกิน 500 บาทครับ

สำหรับคอมใหม่ราคาไม่เกิน 9000 บาท เอาอยู่ก็ประมาณนี้ครับ ใครที่คิดว่ายังแพงไป อยากได้ที่มันถูกมาหน่อย แนะนำก็ทำได้ครับ หาซื้อจอ LED มือสองในราคาประมาณ 1200-1500 บาท  ก็จะลดลงไปได้อีกปะมาณ พันกว่าบาท หรือใครที่มีงบไม่เกิน 5000 บาท ก็สามารถลองมองหาคอม PC ที่ตกรุ่นแล้วและเป็นของมือสองมาใช้งานก็ทำได้เช่นกัน แต่ว่าการรับประกันอุปกรณ์ หรือความเสี่ยงที่จะชำรุดหรือใช้งานไม่ได้ก็จะมีมากกว่า อุปกรณ์ประกอบใหม่ทั้งหมดครับ เรียกว่าถ้าคุณไม่ใช่ช่างหรือผู้ชำนาณเรื่องคอมพิวเตอร์จริงๆ แล้ว ผมก็ไม่แนะนำครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น