สำรวจดวงจันทร์ด้วย Apollo

บทความสั้นๆ วันนี้จะขอแนะนำอีกหนึงลักษณะเด่นที่น่าสนใจของ google earth ที่จะพาไปเดินทางไปสำรวจดวงจันทร์ พร้อมๆ กับยานอวกาศอพอลโล่ 11 เดินทางดูจุดที่ยานลงจอด เล่าเรื่องโดย นักอวกาศที่เคยเดินทางไปสำรวจดวงจันทร์มาแล้ว ,รับชมภาพ 3 มิติทั้งในรูปแบบของไฟล์ภาพและไฟล์วิดีโอในแบบทีเราไม่เคยเห็นมาก่อน ,หมุน ซูมดูภาพ 360องศาของรอยเท้านักอวกาศบนดวงจันทร์ และชมวีดีโกรปฏิบัติภารกิจต่างๆของ Apollo
Take tours of landing sites, narrated by Apollo astronauts
View 3D models of landed spacecraft
Zoom into 360-degree photos to see astronauts' footprints
Watch rare TV footage of the Apollo missions
ขั้นตอนการรับชม
1 ต้องมี google earth version 5 ขึ้นไป หากไม่มี สามารถดาวโหลดฟรีได้ที่ http://earth.google.com/moon/
2 ติดตั้งให้เรียบร้อย เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาบนแถบเมนูบาร์ด้านบน คลิก แล้วเลือก ดวงจันทร์ ตามภาพประกอบด้านล่าง



3 ที่เมนูเลเยอร์ด้านซ้ายมือคลิกที่รายการเมนูที่เราต้องการจะเข้าไปดู เช่นตามภาพตัวอย่างผมคลิก guided tour /Apollo11 จะเป็นการจำลองวงโคจรของยาน Apollo11 ในการลงจอด (Landing) บนผิวดวงจันทร์ และนักอวกาศออกมาปฏิบัติภารกิจต่างๆ เป็นต้น



โดยหลังจากคลิก guided tour /Apollo11 จะแสดงภาพตามตัวอย่าง จากนั้นก็ให้เราคลิกที่ปุ่ม Play this tour (ดูภาพประกอบ)ซึ่งก็จะเริ่มการเดินทางให้เราทันทีเลยครับ











4 ดูภารกิจของยาน Apollo รุ่นต่างๆ ซึ่งสามารถดูได้ทั้งภาพนิ่งและภาพวิดีโอครับ โดยให้ดูที่เลเยอร์เช่นเดียวกันครับ แต่ให้เลือก Apollo mision แทน

โดยสรุป นับเป็นอะไรที่น่าสนใจ สำหรับผู้คนที่สนใจในเรื่องราวของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งน้องๆ นักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองที่ต้องการสร้างแรงจูงใจในการรียนวิทย์หรือสิ่งท้าทายให้บุตรหลานของท่าน
เรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
เดินทางรอบโลกภายใน 30 นาทีด้วย google earth
New Google Earth 5.0 โปรแกรมสำรวจโลก
สร้างภาพ 3 D ด้วย Google SketchUp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น