วิธีการติดตั้ง windows 7 บน Netbook

ปัจจุบันเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาตัวเล็กๆ ที่เรียกกันว่า Netbook กำลังได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์จำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนิสิตนักศึกษา ซึ่งต้องการเครื่องที่เล็กแต่มีประสิทธิภาพครบครันในการทำงาน การหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต เป็นต้น สำหรับใครที่เป็นเจ้าของ Netbook ที่ติดตั้งใช้งาน XP แล้วอาจจะต้องการศึกษาข้อมูลว่าเครื่อง Netbook ของเราสามารถเปลี่ยนไปใช้งาน Windows7 ได้หรือไม่ และถ้าได้จะมีขั้นตอนหรือวิธีการอย่างไร

ปกติจะมีด้วยกัน 3 วิธีในการเปลี่ยนจาก XP หรือ VISTA ไปใช้งานเป็น 7 แทน โดยที่เราสามารถติดตั้ง 7 ลงกับ PC หรือ Netbook ที่ไม่มีไดร์ฟ CD-ROM ตามแนวทางต่อไปนี้ครับ

หาซื้อ หรือ ดาวโหลด Windows 7 จากห้างหรือร้านขายของ Microsoft ในรูปแบบของไฟล์ติดตั้ง ถ้าเราดาวโหลด Windows 7 ในรูปแบบไฟล์ติดตั้ง เราสามารถติดตั้ง Windows 7 บนเครื่อง netbook เหมือนกับโปรแรกมคอมพิวเตอร์ทั่วๆ ไป โดยไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์หรือเครื่องมือพิเศษเพิ่มเติมใดๆ โดยข้อมูลเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้จากเว็บของ Microsoft Store website.

หาซื้อหรือดาวโหลดไฟล์ Windows 7 ในรูปแบบของอิมเมจไฟล์ ISO , จากนั้นให้ทำการ copy ลงไปใน USB flash drive ของเรา ถ้าจำเป็นต้องเริ่มเครื่องใหม่ หรือ boot เครื่อง ของเราระหว่างขั้นตอนการติดตั้ง Windows 7 เราสามารถดาวโหลด Windows 7 ในรูปแบบของไฟล์พิเศษเรียกว่า ISO file จากนั้นให้ใช้งานโปรแกรม Windows 7 USB/DVD Download Tool เพื่อสร้าง USB flash drive, ที่เราสามารถใช้เสียบและ Boot เข้าติดตั้ง Windows 7 บนเครื่องเน็ตบุ้กของเรา โดยไม่ต้องมีหัวอ่าน CD-ROM Drive ครับ

อย่างที่ 3 ใช้งานพวก external DVD drive. กรณีเรามีแผ่นโปรแกรมติดตั้งของ Windows 7 อยู่แล้ว และเราสามารถเพิ่มเติมข้อมูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น