Foobar2000 ฟรีแวร์ฟังเพลง MP3

Foobar2000 1.0 คือฟรีแวร์ที่ยอดเยี่ยมในการเล่นเพลงบนคอมพิวเตอร์ ด้วยรูปแบบและหน้าตาหรือ Interface ของโปรแกรมที่เรียบง่าย ตรงไปตรงมาไม่ซับซ้อน ง่ายต่อการใช้งานแม้ผู้ไม่มีความชำนาญมากนักก็สามารถติดตั้งและใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอนครับ ความสามารถของโปรแกรมสามารถรองรับการเล่นไฟล์เพลงมาตรฐานได้จำนวนมาก เช่น MP3,MP4 , WAVs.รวมทั้งการเชื่อมต่อเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเพลงกับเครื่อง Ipod หากใครที่ต้องการโปรแกรมฟรีแวร์ฟังเพลงที่ง่ายต่อการใช้งานแต่มีประสิทธิภาพสูง สามารถดาวโหลดโปรแกรมได้ฟรีตามลิงค์ด้านล่างครับ
การติดตั้งและใช้งาน
หลังดาวโหลดมาแล้ว ไฟล์ขนาด (2.99MB)รองรับ Windows 2000/XP/Vista/7 ให้รัน setup เพื่อติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อยครับ ไม่ยากเลยเพราะมีตัว guide หรือเครื่องมือ wizard ช่วยในการติดตั้งอยู่แล้ว ผมจะไม่ขอลงรายละเอียดในส่วนนี้ เอาเป็นว่าเพียงคลิก Next และยอมรับเงื่อนไขการใช้งานของโปรแกรม จากนั้นก็คลิก Next อีก 2-3 ครั้งก็เรียบร้อยแล้วครับ เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะได้หน้าตาประมาณนี้ตามภาพด้านล่าง ซึ่งจะมีการแบ่งออกเป็นส่วนๆ อย่างชัดเจน เมนูบาร์คำสั่งด้านบน ตามด้วยปุ่มควบคุมในการเล่นเพลง หยุด เลื่อนเพลง และตามด้วยปุ่มคำสั่งปรับเสียง และบริเวณตรงกลางจะเป็นส่วนแสดงผล หรือ Play list รายชื่อเพลงที่เราAdd เข้ามาก็จะแสดงอยู่ในส่วนนี้ อยากฟังเพลงไหนก็นำเม้าส์ไปคลิกๆ สองครั้งเร็วๆ ได้เลยครับ


การ Add หรือนำไฟล์เพลงเข้ามาในรายการเพลง ให้เราคลิกที่ File เลือก Add Folder โดยเราสามารถ Add ที่ละเพลงเพลงหรือ Add folder คือนำเข้ามาทั้งแฟ้มเลย มีเพลงอะไรเก็บไว้ในโฟลเดอร์ก็จะถูกนำเข้ามาหมดทีเดียวเลย


ตามตัวอย่างผมเก็บเพลงไว้ที่ my doc/MP3 ผมก็คลิกเข้าไปเลือกมาทั้งแฟ้มเลยครับ

ใครสนใจลองใช้งานโปรแกรมใหม่ๆ หรือว่าเบื่อๆ กับ วินแอมป์ก็สามารถดาวโหลดมาทดสอบความสามารถกันได้ฟรีครับ
ดาวโหลดโปรแกรม Foobar2000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น