การติดตั้งและใช้งานฟรีโปรแกรม ccleaner

ccleaner อีกหนึ่งสุดยอดฟรีแวร์สำหรับการล้างไฟล์ขยะ การถอดโปรแกรมที่ปัญหาออกจากวินโดว์ การซ่อมแซมแก้ไข Registy ของวินโดว์ที่มีปัญหา ให้เราโดยอัตโนมัติ CCleaner มีความสามาถในการล้างข้อมูลส่วนตัวของเราหลังจากใช้งานอินเตอร์เน็ต เพื่อความปลอดภัยของเราจากผู้ไม่หวังดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้งานที่ต้องใช้งานอินเตอร์เน็ตในการกรอกข้อมูลส่วนตัว หรือรหัสผ่านบัตรทางการเงิน online or internet banking เป็นต้นซึ่งเราควรที่จะลบหรือล้างข้อมูลของเราออกไป ป้องกัน spyware หรือ hacker แอบมาขมายข้อมูลของเราไปใช้งาน ความสามารถอื่นๆ ของโปรแกรมก็มีมายมายเช่น ล้าง Temp ไฟล์ ,cookies, ข้อมูลเก่าที่โหลดมาแล้วไม่ได้ใช้งาน ทำให้เครื่องของเราเบาขึ้น ทำงานเร็วขึ้น สนใจสามารถดาวโหลดจากลิงค์ด้านล่างครับ

Link to download http://www.scanwith.com/download/CCleaner.htm

การติดตั้งและใช้งานโปรแกรม
1 หลังดาวโหลดมาแล้ว ให้รัน setup.exe ,จะใด้ภาพตามด้านล่าง คลิก ok ต่อไป



2 คลิก next ต่อไป



3 คลิก I agree เพื่อยอมรับเงื่อนไขการใช้งานของโปรแกรมครับ



4 คลิกปุ่ม Next



5 คลิกปุ่ม Install เพื่อเริ่มการติดตั้งโปรแกรม



6 การติดตั้งเสร็จสิ้นเรียบร้อย คลิกปุ่ม Finish



7 หน้าต่างการทำงานของโปรแกรม เมนูด้านซ้ายเราสามารถคลิกเลือกได้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการใช้งาน
Cleaner ทำความสะอาดไฟล์ขยะ ไฟล์ตกค้างในเครื่อง
Registy ทำความสะอาดหรือแก้ไขปัญหาความผิดปกติของ registy
Tools เครื่องมือช่วยในการถอด หรือ Remove โปรแกรมที่ไม่ต้องกรออกจากเครื่อง
Optons ปรับแต่งความสามารถขงโปรแกรมเพิ่มเติม (สำหรับผู้ที่เข้าใจระบบ และชำนาญแล้วครับ )

ปุ่มคำสั่งมี 2 ปุ่ม
Analyze เป็นการสแกน เพื่อตรวจสอบและวิเคราะห์ระบบว่ามีปัญหาที่ต้องการแก้ไขหรือไม่
Run Cleaner เป็นการสแกนและแก้ไปญหาความผิดพลาดต่างๆ ในเครื่องของเราครับ



ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
ดูแลรักษาคอมพิวเตอร์ด้วย Advance system care

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น