การติดตั้งและใช้งาน VLC Media Player

VLC Media Player V 2.1.3 เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน ปี 2014 ที่ทางผู้พัฒนาได้ปรับปรุงประสิทธิภาพและการทำงานของโปรแกรมออกมาให้ผู้ใช้งานได้ดาวโหลดและติดตั้งใช้งาน ซึ่งมีการพัฒนาให้รองรับการทำงานกับระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์รุ่นต่างๆ ได้แก่ Windows XP SP2, 2003 SP2, Vista SP1, 2008 SP1, 7 and 8 เป็นฟรีแวร์แบบเปิดหรือ Open Source

VLC ในความคิดเห็นส่วนตัวของผมถือเป็นอีกหนึ่งฟรีแวร์ยอดนิยม ที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ควรจะมีติดตั้งไว้ใช้งานประจำเครื่อง เนื่องจากเป็นฟรีแวร์ที่มีขนาดเล็ก แต่เต็มไปด้วยประสิทธภาพในการเปิดไฟล์เสียง Audio และไฟล์วิดีโอ Video ที่แบบว่าครบทุกรูปแบบหรือนามสกุลกันทีเดียว แบบที่เขาเรียกว่าลงโปรแกรมเดียวเอาอยู่ ประมาณนั้นเลยครับ หมดปัญหาหรือปัญหาน้อยแน่ หากลงโปรแกรมนี้บนคอมพิวเตอร์ของคุณ แบบที่ว่าเปิดไฟล์นี้ไม่ออก เล่นไฟล์นี้ไม่ได้ เล่นได้มีแต่ภาพ ไม่มีเสียง หรือมีแต่เสียงไม่มีภาพ ฯลฯ เป็นต้น รับรองครับว่า โปรแกรมนี้ช่วยได้แน่นอน อาจจะเรียกได้ว่าเป็นคำตอบสุดท้าย ของการมิกซ์หรือผสมผสานความสามารถในการเล่นมีเดียไฟล์ Media Files ทุกชนิดมารวมตัวหรือลงไว้ในทีเดียวกันอย่างสอดคล้องและหมดจด

VLC (initially VideoLAN Client) is a highly portable multimedia player for various audio and video formats, including MPEG-1, MPEG-2, MPEG-4, DivX, MP3, and OGG, as well as for DVDs, VCDs, and various streaming protocols. It also can be used as a server for unicast or multicast streams in IPv4 or IPv6 on a high-bandwidth network. The most prominent additions to version 0.8.6 are probably Windows Media Video 9 and Flash Video. Other important changes are improved H.264 decoding, better Windows Unicode support, and a full-screen.

ดาวโหลด VLC-Media-Player Version 2.1.3 
Video Lan แบ่งการดาวโหลด ออกเป็นระบบ OS Windows และ Mac

Windows
เลือก VLC สำหรับ Windows
Mac OS X
เลือก VLC สำหรับ Mac OS Xการติดตั้งและใช้งานโปรแกรม VLC Media Player 0.9.9


1 หลังจากดาวโหลดโปรแกรมมาแล้วให้เรา Run ไฟล์ setup.exe จะได้ภาพตามด้านล่างให้เราคลิก Next


2 ยอมรับเงื่อนไขการใช้งานของโปรแกรม ให้เราคลิก I Agree


3 เลือกชนิดของการติดตั้งเป็นแบบ Full จากนั้นให้เราคลิกปุ่ม Next


4 ให้เราคลิกปุ่ม Next

5 ภาพแสดงความคืบหน้าการติดตั้งให้เราคอยจนเสร็จ

6 การติดตั้งเรียบร้อ ให้เราคลิกปุ่ม Finish



7 หน้าของโปรแกรมใช้งาน สังเกตุดูแถบเมนูควบคุมการเล่น และการปรับระดับเสียง



8 ให้เราคลิกที่ media จากนั้นเลือก Open File เพื่อเข้าไปเลือกไฟล์มัลติมีเดียที่เราต้องการดูได้เลย


หรือเราจะแดรกเม้าส์ลากไฟล์ที่ต้องการเล่น เข้ามาวางในโปรแกรม หรือวางทับ Icon โปรแกรม VLC เพื่อเล่นก็ทำได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น