วิธีการเขียน ISO ไฟล์ของ windows 7 ให้เป็นแผ่นติดตั้ง DVD

วิธีการเขียน ISO ไฟล์ของ windows 7 ให้เป็นแผ่นติดตั้ง DVD
สำหรับบทความวันนี้ผมจะขอแนะนำขั้นตอนแบบ step by step ในการเขียน (Burn) ISO* ไฟล์ที่เราได้ดาวโหลดมาแล้ว ซึ่งอยู่ในรูปแบบของ ISO ไฟล์ คือไฟล์ที่ถูกเขียนเป็น Image File มาทั้งแผ่น CD/DVD นั้นเอง ซึ่งมีขนาดใหญ่มากถึง 2.35 GB. ดังนั้นเราจึงต้องใช้แผ่น DVD เปล่า 1 แผ่น และ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีไดร์ฟ DVD-RW ด้วยในการเขียนข้อมูล ส่วนโปรแกรมที่เราสามารถใช้เขียน (burn) ก็มีของฟรีและเสียเงินหลายๆโปรแกรมเช่น ISO Burner ,Deamon Tool,Alcohol120% และโปรแกรมเขียนแผ่น CD/DVD ของนีโร เป็นต้น โดยบทความนี้ผมจะขอสาธิตการใช้ CDBurnerXP ในการเขียน iso file ของ windows7 กันครับ

สำรวจความพร้อมก่อนลงมือทำงาน
คอมพิวเตอร์ติดตั้งโปรแกรม Nero และมีไดร์ฟเขียนแผ่น DVD
แผ่น DVD เปล่า 1 แผ่น
ไฟล์ ISO ของโปรแกรม Windows7 ที่เราดาวโหลดมาอยู่ในเครื่องของเรา
## หากยังไม่ได้ดาวโหลดมาหรือยังไม่ได้อ่านขั้นตอนนี้ คลิก วิธีการดาวโหลดโปรแกรม Windows 7 RC

การเขียน ISO ไฟล์ติดตั้ง windows7 RC ด้วยฟรีแวร์ CDBurnerXP

1 เปิดโปรแกรม CDBurnerXP ขึ้นมาตามภาพ เลือก Burn ISO Image ,คลิก OK (อย่าลืมใส่แผ่น DVD เปล่า 1 แผ่น เข้าไปในตัวเขียน DVD ของเราก่อนนะครับ )



2 คลิกปุ่ม ... เพื่อเข้าไปเลือกไฟล์โปรแกรม Windows7 RC ที่เราได้ดาวโหลดมาก็บไว้ในเครื่องของเราอยู่แล้ว



3 เลือกไฟล์โปรแกรม Windows7 RC, คลิก Open



4 คลิกปุ่ม Burn disk ,คอยจนกระทั่งการเขียนเรียบร้อย เราก็สามารถนำแผ่น ไปใช้งานได้แล้วครับ



เรื่องที่เกี่ยวข้อง
# วิธีดาวโหลด windows 7 RC แบบ step by step
#การเขียน ISO ไฟล์ติดตั้ง windows7 RC ด้วยฟรีแวร์ CDBurnerXP
# ฟรีโปรแกรมเขียนแผ่น CDBurnerXP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น